(Lalifa.com) - Bạn đang có nhu cầu mua ép dầu lạc để dùng cho gia đình hoặc kinh doanh nhưng không biết 1 kg lạc ép được bao nhiêu dầu hay bao nhiêu kg lạc ép được 1 lít dầu. Vậy hãy cùng LaLiFa tìm hiểu ngay bên dưới nhé ạ! 


Dầu lạc khá là đắt nhưng tốt cho sức khỏe nên với nhiều người rất đáng để mua sử dụng

Tỉ lệ dầu trong hạt lạc và các loại hạt ép dầu thông dụng 

Thông thường người ta hay sử dụng lạc để làm nguyên liệu ép dầu vì lạc là nguyên liệu rất phổ biến, trồng được ở nhiều tỉnh, giá thành rẻ và tất nhiên tỉ lệ dầu thô cũng khá cao.
Theo kinh nghiệm thực tế và từ nhiều nghiên cứu, tỉ lệ dầu trong hạt lạc chiếm từ 40-50%. Vậy tương đương với 1 kg lạc có thể cho ra từ 400-500ml dầu lạc nguyên chất. Tức từ 2-2,5 kg lạc sẽ được 1 lít dầu. 
Tuy nhiên con số này có thể giảm phụ thuộc vào nguyên liệu lạc có đẹp, đều, to, khô, mẩy,... hay không. Và còn phụ thuộc vào cách thức ép dầu, nếu sử dụng máy ép dầu thì lượng dầu có thể đạt tới 99% còn dùng bằng tay thủ công hoặc máy ép thủy lực thì lượng dầu sẽ thấp hơn và còn phải mất nhiều thời gian xử lý nguyên liệu nữa.

Hãy cùng xem tỉ lệ phần trăm dầu trong các loại hạt tại bảng dưới đây. 

Cách ép dầu lạc cho năng suất cao

Để có năng suất cao nhất cần có sự hỗ trợ của máy móc và máy ép dầu sẽ giúp bạn ép dầu lạc cho năng suất cao. Với những hộ kinh doanh thì nên đầu tư loại máy to, hiện đại vì chúng có thể ép kiệt dầu lên tới 99% còn những hộ kinh doanh nhỏ hay sử dụng cho gia đình thì có thể tham khảo mua các loại máy ép dầu lạc mini cho gia đình. Tuy không đạt sản lượng dầu tới 99% nhưng vẫn đảm bảo từ 90 - 95%. 


Với sự ra đời của máy móc, vận hành hoàn toàn tự động không cần có sự can thiệt của bàn tay con người sẽ giúp đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm thời gian, công sức. Nếu bạn vẫn đang sử dụng phương pháp thủ công thì hãy tham khảo máy ép dầu ngay nhé. 

Để được tư vấn hỗ trợ mua và sử dụng máy ép dầu tốt nhất, bạn hãy liên hệ LaLiFa.Com ngay theo SĐT hotline: 096.165.2731 nhé ạ. 



Đăng nhận xét

 
Top